Sunday, 30 December 2018

COUNTING OF GAYATHRI MANTRA

 



30 Dec 2018 - Thoughts

In the past, every parent advised their sons to perform Sandhyavandana and chant the Gayatri Mantra at least 108 times (long ago, the count was often 1,008 times). As the years passed, largely because most Brahmin males pursued professions other than puja services, this number was reduced, first to 21, and now often just to 10.

Many of us know that there is a prescribed procedure in the shastras (scriptures) for counting the number of times the Gayatri Mantra is chanted during Sandhyavandana. Some people may use the tips of their fingers for counting, but this method is an individual's own invention and is not an accepted custom.

To clarify the correct method of counting, I have provided two images below for the benefit of all who are unfamiliar with this procedure.

The following picture illustrates the method prescribed in the Rigveda Sandhyavandanam for performing Gayatri Japa, as per the Madhwa or Vaishnava Tradition. One must use their right thumb for counting, placing it at the respective prescribed spots on the fingers after each completion of the Japa. For performing Japa more than 10 times, a piece of chalk may be used to mark the floor after each cycle of 10.
**

counting vaishnava way

The following picture illustrates the method of counting the Japa as per the Advaita Tradition. Similar to the Madhwa/Vaishnava method, a person must use their right thumb for counting, placing it at the respective prescribed spots on the fingers after each completion of the Japa. For performing Japa more than 10 times, a piece of chalk may be used to mark the floor after each cycle of 10.

counting advaita way

Aksharanyasa of Gayatri Mantra is shown in the following picture. Mantra Akshara = Focus/Centre/Nucleus point in the body.


Many of us still use a Tulasi Mala (rosary) to count the 108 repetitions while performing Sandhyavandana. It should be noted, however, that using the Tulasi Mala is prohibited while chanting the Gayatri Mantra during Trikaala Sandhyavandana. The Gayatri referred to here is the "Vishwamitra Gayatri."

The question then arises: what mantra should be chanted when performing Japa (repetition) at times other than Sandhyavandana? For these other times, one may chant the "Brahma Gayatri Mantra." The Tulasi Mala may be used to count the repetitions at those times.

What is the 'Brahma Gayatri Mantra'? There are several common variations:

Aum Vedatmanaya Vidmahe Hiranya Garbhaaya Dheemahi Tanno Brahma Prachodayath
OR
Aum Parameshwaraaya Vidmahe Paratattvaaye Dhimahee Tanno Brahma Prachodayath
OR
Aum Thath-purushaya Vidmahe Chatur-mukhaaya Dhimahee Tanno Brahma Prachodayath
OR
Aum Chatur-mukhaaya Vidmahe Hamsa-roodaye Dhimahee Tanno Brahma Prachodayath

Chanting the Brahma Gayatri Mantra is done to seek the blessings of Lord Brahma to achieve success in all our endeavors and actions.

Finally, to conclude, we all know that when the Shastra (scripture) prescribes something, we should follow it. Good luck.
***

ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ ಎಣಿಕೆ
ಹಿಂದಿನ ಕಾಲದಲ್ಲಿ, ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಪೋಷಕರು ತಮ್ಮ ಪುತ್ರರಿಗೆ ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆ ಮಾಡುವಂತೆ ಮತ್ತು ಕನಿಷ್ಠ ೧೦೮ ಬಾರಿ (ಬಹಳ ಹಿಂದೆಯೇ, ಈ ಸಂಖ್ಯೆ ೧,೦೦೮ ಬಾರಿ ಇತ್ತು) ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಜಪಿಸುವಂತೆ ಸಲಹೆ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದರು. ವರ್ಷಗಳು ಉರುಳಿದಂತೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಪುರುಷರು ಪೂಜಾ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲದೆ ಬೇರೆ ವೃತ್ತಿಗಳನ್ನು ಆರಿಸಿಕೊಂಡ ಕಾರಣ, ಈ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಮೊದಲು ೨೧ಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಈಗ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕೇವಲ ೧೦ಕ್ಕೆ ಇಳಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ "ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ" ವನ್ನು ಎಷ್ಟು ಬಾರಿ ಜಪಿಸಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ಎಣಿಕೆ ಮಾಡಲು ಶಾಸ್ತ್ರಗಳಲ್ಲಿ (ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ) ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವಿಧಾನ ಇದೆ ಎಂದು ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಅನೇಕರಿಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಕೆಲವರು ಎಣಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಬೆರಳುಗಳ ತುದಿಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಿರಬಹುದು. ಆದರೆ ಬೆರಳ ತುದಿಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು ಒಬ್ಬರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಲ್ಪನೆ/ಸೃಷ್ಟಿ (invention) ಯಾಗಿದ್ದು, ಇದು ಅಂಗೀಕೃತ ಪದ್ಧತಿ ಅಲ್ಲ.

ಸರಿಯಾದ ಎಣಿಕೆಯ ವಿಧಾನವನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಲು, ಈ ಸಂದರ್ಭದ ಬಗ್ಗೆ ಪರಿಚಯವಿಲ್ಲದ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗುವಂತೆ ನಾನು ಕೆಳಗೆ ಎರಡು ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ್ದೇನೆ.


ಮುಂದಿನ ಚಿತ್ರವು ಅದ್ವೈತ ಸಂಪ್ರದಾಯದ ಪ್ರಕಾರ ಜಪವನ್ನು ಎಣಿಕೆ ಮಾಡುವ ವಿಧಾನವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಮಾಧ್ವ/ವೈಷ್ಣವ ವಿಧಾನದಂತೆಯೇ, ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಜಪ ಮುಗಿದ ನಂತರ, ತನ್ನ ಬಲಗೈ ಹೆಬ್ಬೆರಳನ್ನು ಬಳಸಿ, ಬೆರಳುಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಆಯಾ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಇರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಎಣಿಕೆ ಮಾಡಬೇಕು. ೧೦ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಬಾರಿ ಜಪ ಮಾಡಲು, ೧೦ರ ಪ್ರತಿ ಚಕ್ರದ ನಂತರ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಗುರುತು ಮಾಡಲು ಸುಣ್ಣದ ತುಂಡನ್ನು (chalk) ಬಳಸಬಹುದು.

ಅದ್ವೈತ ಸಂಪ್ರದಾಯದ ಎಣಿಕೆಯ ವಿಧಾನ

ಮುಂದಿನ ಚಿತ್ರವು ಮಾಧ್ವ ಅಥವಾ ವೈಷ್ಣವ ಸಂಪ್ರದಾಯದ ಪ್ರಕಾರ, ಋಗ್ವೇದ ಸಂಧ್ಯಾವಂದನಂ ನಲ್ಲಿ ಗಾಯತ್ರಿ ಜಪವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸೂಚಿಸಲಾದ ವಿಧಾನವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಜಪ ಮುಗಿದ ನಂತರ, ತಮ್ಮ ಬಲಗೈ ಹೆಬ್ಬೆರಳನ್ನು ಬಳಸಿ, ಬೆರಳುಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಆಯಾ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಇರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಎಣಿಕೆ ಮಾಡಬೇಕು. ೧೦ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಬಾರಿ ಜಪ ಮಾಡಲು, ೧೦ರ ಪ್ರತಿ ಚಕ್ರದ ನಂತರ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಗುರುತು ಮಾಡಲು ಸುಣ್ಣದ ತುಂಡನ್ನು (chalk) ಬಳಸಬಹುದು.ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರದ ಅಕ್ಷರನ್ಯಾಸವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮಂತ್ರಾಕ್ಷರ = ದೇಹದಲ್ಲಿನ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ/ಕೇಂದ್ರ/ನ್ಯೂಕ್ಲಿಯಸ್ ಬಿಂದು.

ಗಾಯತ್ರಿ ಜಪ ಮತ್ತು ತುಳಸಿ ಮಾಲೆ
ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಅನೇಕರು ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ೧೦೮ ಬಾರಿ ಜಪವನ್ನು ಎಣಿಸಲು ಇನ್ನೂ ತುಳಸಿ ಮಾಲೆಯನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ, ತ್ರಿಕಾಲ ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಜಪಿಸುವಾಗ ತುಳಸಿ ಮಾಲೆಯನ್ನು ಬಳಸುವುದು ನಿಷಿದ್ಧ ಎಂದು ಗಮನಿಸಬೇಕು. ಇಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರವು "ವಿಶ್ವಾಮಿತ್ರ ಗಾಯತ್ರಿ" ಆಗಿದೆ.

ಹಾಗಾದರೆ, ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆ ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಇತರ ಸಮಯಗಳಲ್ಲಿ ಜಪ (ಮಂತ್ರ ಪುನರಾವರ್ತನೆ) ಮಾಡುವಾಗ ಯಾವ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಪಠಿಸಬೇಕು ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ ಉದ್ಭವಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಇತರ ಸಮಯಗಳಲ್ಲಿ, "ಬ್ರಹ್ಮ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ" ವನ್ನು ಜಪಿಸಬಹುದು. ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಜಪದ ಎಣಿಕೆಗಾಗಿ ತುಳಸಿ ಮಾಲೆಯನ್ನು ಬಳಸಬಹುದು.

'ಬ್ರಹ್ಮ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ' ಯಾವುದು? ಅದರ ಕೆಲವು ಸಾಮಾನ್ಯ ರೂಪಾಂತರಗಳು ಇಲ್ಲಿವೆ:

ಓಂ ವೇದಾತ್ಮನಾಯ ವಿದ್ಮಹೇ ಹಿರಣ್ಯ ಗರ್ಭಾಯ ಧೀಮಹಿ ತನ್ನೋ ಬ್ರಹ್ಮ ಪ್ರಚೋದಯಾತ್
ಅಥವಾ
ಓಂ ಪರಮೇಶ್ವರಾಯ ವಿದ್ಮಹೇ ಪರತತ್ತ್ವಾಯ ಧೀಮಹಿ ತನ್ನೋ ಬ್ರಹ್ಮ ಪ್ರಚೋದಯಾತ್
ಅಥವಾ
ಓಂ ತತ್-ಪುರುಷಾಯ ವಿದ್ಮಹೇ ಚತುರ್-ಮುಖಾಯ ಧೀಮಹಿ ತನ್ನೋ ಬ್ರಹ್ಮ ಪ್ರಚೋದಯಾತ್
ಅಥವಾ
ಓಂ ಚತುರ್-ಮುಖಾಯ ವಿದ್ಮಹೇ ಹಂಸ-ರೂಢಾಯ ಧೀಮಹಿ ತನ್ನೋ ಬ್ರಹ್ಮ ಪ್ರಚೋದಯಾತ್

ಬ್ರಹ್ಮ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಜಪಿಸುವುದರಿಂದ, ನಮ್ಮ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ಸನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಬ್ರಹ್ಮ ದೇವರ ಆಶೀರ್ವಾದವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.

ಕೊನೆಯದಾಗಿ, ಶಾಸ್ತ್ರಗಳು (ಗ್ರಂಥಗಳು) ಯಾವುದನ್ನು ವಿಧಿಸುತ್ತವೆಯೋ, ಅದನ್ನು ನಾವು ಅನುಸರಿಸಬೇಕು ಎಂದು ನಮಗೆಲ್ಲ ತಿಳಿದಿದೆ. ಶುಭವಾಗಲಿ.
***


end- written ಸಂಟೈಂ ಇನ್ December 2018

.


go back to... 
    click--> LINKS TO ARTICLES 

...

.

No comments:

Post a Comment